0912062026

7 Cách Tạo Ấn Tượng Tốt Trong Lần Đầu Gặp Gỡ

Bạn nên tạo ấn tượng với người khác ngay từ những giây phút đầu tiên. Ấn tượng đầu tiên giúp bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Ấn tượng đầu tiên với một người thường rất khó thay đổi và ảnh hưởng sâu sắc đến mối quan hệ sau này. Làm sao để tạo ấn tượng với người khác ngay từ lần đầu gặp gỡ:

1. Đúng giờ:

Đây là nguyên tắc quan trọng trong giao tiếp thể hiện bạn đang tôn trọng người đối diện và là người ứng xử có văn hóa. Bạn đừng khiến mình phải nói lời xin lỗi vì những chuyện nhỏ như giờ giấc, hãy sắp xếp thời gian sớm hơn vài phút để đề phòng trường hợp đột xuất như tắc đường hoặc bạn đi sai đường. Và đặc biệt là tuyệt đối không thể đi muộn nếu bạn đang làm việc với đối tác nước ngoài.

 


2. Hãy luôn thoải mái và thân thiện:

Lúc bạn đang cảm thấy ngượng ngùng và không thoải mái thì cũng là lúc người đối diện của bạn cũng cảm thấy không được tự nhiên. Để tạo ấn tượng tốt với người đối diện, bạn cần luôn tự tin và bình tĩnh. Điều đó sẽ khiến cho cả hai bên cùng thoải mái và dễ dàng nói chuyện với nhau.

3. Thể hiện mình đúng cách:

Hình dáng, cử chỉ bên ngoài rất quan trọng trong quá trình giao tiếp. Điều đó không có nghĩa là bạn phải ăn mặc diêm dúa, cầu kỳ để gây ấn tượng với người khác. Phải làm như thế nào để người khác có thiện cảm với bạn ngay?
Bạn hãy bắt đầu suy nghĩ từ trang phục của mình? Bộ trang phục nào là phù hợp nhất với bạn? Với những cuộc gặp mang tính chất công việc thì trang phục lịch sự nhất cho bạn là comple, áo ngắn tay hay chỉ là những trang phục giản dị? Bạn hãy nghĩ xem đối tác của bạn sẽ mặc gì, tính chất công việc của họ như thế nào. Với những cuộc gặp mang tính chất giao thiệp thì bạn cũng cần phải quan tâm đến phong tục và văn hóa của họ.
Ngoài trang phục lịch sự, bạn cần phải chuẩn bị cho mình sự gọn gàng, sạch sẽ, cạo râu và cắt tóc, quần áo chỉn chu là phẳng và nếu bạn là nữ thì nên trang điểm nhẹ. Chính sự chuẩn bị chu đáo này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người khác và thể hiện sự tôn trọng người đó của bạn.

4. Hãy luôn mở nụ cười:

Một chân lý luôn đúng là “Hãy mỉm cười và mọi người sẽ mỉm cười lại với bạn”. Chính vì vậy, nụ cười là điều tuyệt vời nhất để bạn tạo thiện cảm với những người xung quanh. Một nụ cười ấm áp của bạn sẽ khiến những người đối diện có cảm giác thoải mái và nó sẽ giúp bạn chiến thắng khi nó tạo được những ấn tượng tốt. Nhưng bạn đừng lạm dụng nó nhiều nhé.


5. Luôn chuẩn bị trước cho cuộc hẹn:

Trước khi cuộc hẹn diễn ra, bạn nên chuẩn bị trước những nội dung sẽ thảo luận, nó có thể là các câu hỏi. Hoặc bạn có thể dành một chút thời gian để tìm hiểu trước về đối phương. Chẳng hạn như đối phương thích thể thao không? Thích thời gian không?…

6. Lạc quan khi nói chuyện:

Cử chỉ và hành động thể hiện thái độ của bạn. Bạn hãy cố gắng thoải mái và tự tin ngay cả khi bạn đang lo lắng hoặc đang bị phê bình. Việc bạn nên làm là hãy cố gắng học hỏi và rút kinh nghiệm từ những cuộc đối thoại đó để xây dựng cuộc nói chuyện sau sao cho ổn thỏa nhất. Hãy luôn giữ tâm thế tự tin và nụ cười thân thiện.

7. Lời khuyên:

Bạn biết không, bạn chỉ có vài giây ngắn ngủi để tạo ấn tượng tốt và đồng thời ấn tượng ban đầu đó rất khó để thay đổi được. Vì vậy bạn hãy thể hiện một cách tốt nhất và hết khả năng của mình. Điều đó phụ thuộc và chính khả năng và thêm cả sự chuẩn bị chu đáo, nó có thể tạo nên một phong cách rất riêng cá tính của bạn và tạo nên ấn tượng đầu tiên tuyệt vời nhất.

  • 👉 Liên hệ đặt chỗ phòng hội thảo đẳng cấp 5 sao
  • ⚪ Nam Dương Centre
  • ⚪ Tầng 4, tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
  • ☏ Hotline: 024.8585.0000 – 090.223.2006
  • ✉Email: phonghoithaonamduong@gmail.com
  • 💻 Website: https://phonghoithao.org/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*