0912062026

Top 7 Kỹ Năng Xây Dựng Các Mối Quan Hệ Thành Công

1. Luôn lạc quan, yêu đời:

Khi bạn cởi mở với những người xung quanh thì sẽ tạo cho họ cảm giác dễ chịu mỗi khi ở gần bạn. Sự thật hiển nhiên là hi bạn đem thái độ khó chịu đối với người khác thì mọi người sẽ tránh xa bạn hơn. Khi giao tiếp với những người bạn mới gặp thì hãy thể hiện cho họ thấy sự vui mừng giống như đối với người bạn lâu ngày chưa gặp lại. Bởi nét mặt tươi cười sẽ là tiền đề cho một mối quan hệ tốt đẹp. Hãy truyền sự lạc quan và nhiệt tình của bạn đến với những người xung quanh.

2. Lắng nghe một cách sâu sắc:

Lắng nghe một cách sâu sắc và tập trung sẽ giúp bạn cảm thụ tốt hơn những thông điệp được người nói truyền đạt, nó kết nối cảm xúc giữa bạn và đối phương. Tập trung và lắng nghe hết những thông điệp đó qua lời nói cũng như những ý nghĩa, ngụ ý đằng sau câu nói đó. Hãy nghe bằng măt và trái tim mình. Đồng thời, bạn nên chú tâm đến những cử chỉ cơ thể và vẻ mặt bởi đó là những thứ hữu hình nên đối phương sẽ nhận thấy nhanh nhất trong quá trình giao tiếp. Chính vì vậy, hãy thể hiện bạn đang lắng nghe những gì họ nói và đang tôn trọng họ. Còn cảm xúc bên trong thì được thể hiện ngữ điệu và tốc độ của giọng nói.

 

3. Thể hiện sự đồng cảm:

Đồng cảm chính là cơ sở để tạo nên những mối liên hệ tốt. Đồng cảm nghĩa là sự đồng lòng với hoàn cảnh mà người khác đang có. Đồng thời, nó cũng thể hiện ở việc bạn bỏ qua hết những sơ suất của họ cũng như bạn cũng đang muốn bỏ qua những sai sót của chính mình. Hãy để cho đối phương thấy được sự quan tâm và lo lắng của bạn đối với sơ suất đó chứ khong phải là những lời phản bác hay phê bình. Bạn sẵn sàng chia sẻ cảm xúc của họ trong mọi hoàn cảnh, cả những lúc vui và động viên khích lệ họ trong những hoảng thời gian khó khăn. Một tình cảm thành thật và thấu hiểu sẽ tạo dựng và củng cố niềm tin của mọi người với bạn.

4. Tán thành theo cách khôn khéo:

Điều đó có nghĩa là bạn cần lựa chon những lời nói khôn khéo và sáng suốt nhất. Ngôn từ có sức mạnh thiết lập và cũng có thể hủy diệt đi lòng tin. Điểm khác nhau giữa chúng là sắc thái biểu cảm, ý nghĩa, cường độ và sự va chạm. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ hi đáp lại những câu chuyện của người khác.

5. Đồng bộ và hợp tác:
Một mối quan hệ bền vững thì được xây dựng trên cơ sở sự đồng bộ và hợp tác từ cả hai phía. Điều đó phị thuộc vào khả năng linh hoạt với những thay đổi. Thực tế chứng minh, hành động hợp tác có thể xây dựng những mối liên kết đầy sự tin tưởng. Chúng có thể coi là một phần trong sự cống hiến để tạo ra sức mạnh cho những liên kết lâu dài.

6. Hành động chính trực:
Hành động đúng chuẩn và trung thực. Điều đó thể hiện khi bạn thực hiện công việc một cách chính trực thì bạn đang là một người thành thật với chính bản thân mình và cả với nhũng người xung quanh. Hãy làm đúng với những điều bạn nói ra là các tốt nhất bạn tạo dựng lòng tin với những người khác. Hành động chính trực đều tạo nên một cảm giác tin tưởng và kính trọng của người khác đối với bạn.

7. Khen ngợi:
Bạn hãy tìm kiếm và nhấn mạnh những điểm mạnh và phẩm chất tốt đẹp của người khác. Khen ngợi những gia trị cao quý của họ bằng cách đánh giá cao những hành động trong cuộc sống cũng như công việc của họ. Bởi trng mỗi chúng ta ai cũng muốn biết được những giá trị đích thực của mình và đặc biệt là những giá trị tốt đẹp. Vì thê, hãy thể hiện lòng biết ơn và khích lệ người khác bằng ngôn ngũ và hành vi chân thành nhất.

Liên hệ đặt phòng hội thảo, phòng họp chất lượng cao:
Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nam Dương
Tầng 4 tòa nhà MIPEC, số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 024.8585.0000 – 090.223.2006
Email: phonghoithaonamduong@gmail.com
Facebook: Phòng hội thảo Nam Dương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*