Tổ Chức Hội Thảo Thành Công

Tổ Chức Hội Thảo Thành Công

 “Mức độ thành công được xác định không bởi những gì ta đạt được, mà bởi những trở ngại ta đã vượt qua.” Thành công không đến nhờ may mắn mà đến từ sự nỗ lực, và để đến được cái đích cuối cùng đó điểu mà chúng ta cần không chỉ là kiến thức, kĩ năng mà còn cần một môi trường phù hợp để phát triển. Với hội thảo cũng vậy, không chỉ có nội dung hay, phương pháp tốt mà còn cần đến một không gian thật chuyên nghiệp, thoải mái, hiệu quả và đặc biệt là phải phù hợp với mục đích của chương trình. 
Có thể bạn đã có một ý tưởng thật hoàn hảo cho buổi hội thảo, nhưng còn băn khoăn chưa biết nên chọn địa điểm tổ chức sao cho vừa thuận tiện, vừa phù hợp nhu cầu, lại có giá cả hợp lý. Thành công bước đầu của buổi hội thảo chính là sự chuyên nghiệp, chuyên nghiệp từ việc xây dựng ý tưởng, chủ đề hội thảo, chuyên nghiệp trong việc xây dựng kịch bản chương trình, chuyên nghiệp trong việc lựa chọn địa điểm tổ chức, cũng như trong suốt quá trình tổ chức hội thảo. Một buổi hội thảo chỉ nên diễn ra trong khoảng 2 – 3 giờ, sẽ giảm áp lực cho người tham gia, họ cũng có thể dể dàng tiếp nhận được đầy đủ thông tin cần thiết.

Chủ đề tổ chức hội thảo - Trung tâm tổ chức sự kiện Nam Dương
Chủ đề tổ chức hội thảo - Trung tâm tổ chức sự kiện Nam Dương
  • Xác địch chủ để của buổi hội thảo

 Chủ đề của buổi hội thảo cũng chính là mục đích của việc tổ chức hội thảo, là linh hồn của cuộc hội thảo. thông qua chủ đề đó, các khách mời có thể dễ dàng biết được họ sẽ lĩnh hội được những gì từ sự kiện mà họ tham gia. Thông thường, người ta chỉ tham gia một chương trình hội thảo khi mà họ nhận thấy được nó thực sự mang lại lợi ích cho họ. Nếu như bạn đang muốn tổ chức buổi hội thảo khách hàng để giới thiệu sản phẩm thì việc tiến hành 1 cuộc khảo sát nho nhỏ để nắm bắt tâm lý nhóm công chúng mà bạn hướng tới, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc lựa chọn chủ đề hội thảo, góp phần quan trọng đối với thành công của hội thảo. 

  • Xây dựng chủ để hội thảo

Một bài văn, hay một cuộc nói chuyện nhỏ cũng cần có chủ đề, để tổ chức hội thảo thành công, bạn cần xây dựng được đề tài hấp dẫn, độc đáo và thật ấn tượng. Tạo cảm hứng cho đối tượng mà bạn hướng tới, làm cho họ không thể không tham gia. Tập trung vào trọng tâm của buổi hội thảo, tránh kéo thời gian quá dài gây nhàm chán, mất tập trung.

  • Địa điểm tổ chức hội thảo

Lựa chọn cho mình địa điểm để tổ chức hội thảo cũng vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào chủ đề và đối tượng hướng tới của chương trình hội thảo để bạn lựa chọn cho mình không gian phòng phù hợp. Quy mô phòng hợp lý, không quá rộng cũng không quá hẹp. Cần chọn cho mình một địa điểm tổ chức hội thảo có không gian thoáng mát, thiết kế sang trọng, lịch sự, được trạng bị đầy đủ các trang thiết bị.

Truyền thông sự kiện - Trung tâm tổ chức sự kiện Nam Dương
Địa điểm tổ chức sự kiện - Trung tâm tổ chức sự kiện Nam Dương
  • Truyền thông cho sự kiện

Truyền thông là yếu tố không thể thiếu của bất kỳ sự kiện nào. Buổi hội thảo thu hút được nhiều người tham gia hay không phần lớn phụ thuộc vào công tác truyền thông. Đối với một buổi hội thảo, việc truyền thông sẽ giúp lan tỏa đến nhiều nhóm công chúng khác nhau, nhiều người biết đến và tham gia hội thảo góp phần tạo nên thành công của buổi hội thảo. 

Truyền thông sự kiện - Trung tâm tổ chức sự kiện Nam Dương
Truyền thông sự kiện - Trung tâm tổ chức sự kiện Nam Dương
  • Quá trình tổ chức hội thảo – sự kết nối giữa nhà diễn giả và nguồn nhân lực tham gia hội thảo.

Để tổ chức hội thảo thành công là phải biết kết hợp chặt chẽ giữa nhà diễn giả và nguồn nhân lực tham gia. Nhà diễn giả phải có khả năng thu hút được người nghe, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Đội ngũ nhân lực cần phải nắm bắt được toàn bộ nội dung chương trình, các hoạt động diễn ra suốt quá trình tổ chức, hướng dẫn người tham dự tham gia vào các hoạt động. 
Tham khảo một số phòng hội trườngtổ chức hội thảo, phòng hội nghị, phòng họp, phòng đào tạo tại Nam Dương.

Liên hệ:

Bài viết trước

Cho Thuê Phòng Tổ Chức Sự Kiện Có Lễ Tân Đón Tiếp

Bài viết tiếp theo

Thuê Phòng Hội Thảo Có Tổ Chức Tiệc Trà Teabreak.