0912062026

Phân Loại Các Hình Thức Cuộc Họp

Các cuộc họp được tổ chức nhằm tập trung một nhóm người lại để cùng trình bày, thảo luận, tranh cãi, quyết định một vấn đề cụ thể được đưa ra. Các cuộc họp có vai trò trong việc tạo ra sự phối hợp hành động trong công việc từ việc thống nhất ý kiến của các thành viên tham gia cuộc họp. Việc tổ chức các cuộc họp cũng giúp cho việc phổ biến quan điểm của lãnh đạo dễ dàng hơn. Đồng thời giúp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình làm việc, tạo động lực làm việc cho nhân viên. Ngoài ra, thông qua các cuộc họp để thu thập những ý tưởng, ý kiến từ các thành viên tham dự, tạo cơ hội để mọi người cùng phát biểu ý kiến xây dựng tập thể.

Các hình thức cuộc họp được phân loại dựa vào quy mô, quá trình quản trị, mục đích, tính chất, hình thức. Cụ thể:

  1. Cuộc họp theo quy mô:

Căn cứ vào quy mô cuộc họp thì cuộc họp được chia thành hai hình thức: hội nghị và hội họp.

Hội nghị là hình thức cuộc họp có quy mô lớn với số lượng khách tham dự đông, chi phí đầu tư cho hội nghị lớn và công tác chuẩn bị phức tạp hơn. Các nội dung được đề ra tại hội nghị trên cơ bản là các ý kiến khái quát, tổng hợp. Tuy nhiên, cũng có một số hội nghị sẽ chuyên chuyên sâu về một đề tài, vấn đề cụ thể. Hội nghị bao gồm:

  • Hội nghị chuyên đề: Do cơ quan phụ trách đề án triệu tập, tổ chức
  • Hội nghị cơ quan, đơn vị: Do lãnh đạo cơ quan triệu tập, tổ chức
  • Hội nghị khoa học: Do cơ quan phụ trách đề tài triệu tập, tổ chức
  • Hội nghị các ban ngành: Do cơ quan đầu ngành triệu tập, tổ chức
  • Hội nghị dành cho khách hàng
  • Hội nghị tổng kết cuối năm

Hội họp là hình thức cuộc họp có quy mô nhỏ hơn với số lượng khách tham dự ít hơn. Chi phí dành cho hội họp không lớn và công tác chuẩn bị cũng đơn giản hơn nhiều so với hội nghị. Thời gian hội họp diễn ra cũng ngắn hơn và thường diễn ra ở quy mô nhỏ, quy mô nội bộ công ty, tổ chức. Hội họp bao gồm:

  • Họp cổ đông, họp ban lãnh đạo cấp cao
  • Họp các ban ngành công ty
  • Họp thường kỳ ban ngành, ban lãnh đạo
  • Họp nhân viên với quản lý, lãnh đạo công ty, tổ chức
  • Họp giao ban
  • Họp tổng kết cuối năm, cuối tháng
  • Họp chuyên môn

 

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4, tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4, tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

  1. Cuộc họp theo quy trình quản trị:
  • Cuộc họp sơ kết, tổng kết, đánh giá công việc diễn ra trong thời gian qua, đồng thời rút kinh nghiệm, phát huy ưu điểm, tránh đi khuyết điểm, đề ra phương hướng, mục tiêu cho công việc thời gian tới.
  • Cuộc họp thảo luận, bàn bạc để đưa ra quyết định giải quyết các vấn đề còn tồn động hoặc vấn đề mới phát sinh
  • Cuộc họp kiểm tra, đánh giá kế hoạch triển khai các công việc, tạo động lực tiếp tục công việc và kịp thời phát hiện và ngăn chặn hướng đi sai (nếu có)
  • Cuộc họp thống nhất quan điểm, chủ trương, giải pháp đề ra và xây dựng kế hoạch triển khai hành động cho những quyết định được thông qua.

 

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4, tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4, tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

  1. Cuộc họp theo mục đính và tính chất:

Căn cứ vào mục đích và tính chất cuộc họp, có thể chia thành:

  • Cuôc họp triển khai công việc
  • Cuộc họp giải quyết vấn đề vướng mắc
  • Cuộc họp thảo luận, thống nhất công việc
  • Cuộc họp thu thập ý kiến, thông tin
  • Cuộc họp mở rộng dân chủ
  • Cuộc họp bầu cử
Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4, tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4, tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

 

  1. Cuộc họp theo hình thức cuộc họp:

Căn cứ vào hình thức tổ chức cuộc họp, bao gồm:

  • Cuộc họp chính thức: là cuộc họp tổ chức theo quyết định của lãnh đạo công ty, tổ chức công khai
  • Cuộc họp không chính thức: là cuộc họp có quy mô nhỏ, không tổ chức công khai, mang tính nội bộ để bàn bạc, triển khai những vấn đề quan trọng, bí mật.

 

Bạn cần tìm phòng họp tổ chức cuộc họp cho công ty, tổ chức. Bạn cần phòng họp yên tĩnh, hiện đại, sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Liên hệ Phòng hội thảo Nam Dương để đặt lịch phòng họp sớm nhất cho cuộc họp của công ty.

 

Liên hệ đặt phòng:

Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nam Dương

Tầng 4, tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 024.8585.0000 – 090.223.2006

Email: phonghoithaonamduong@gmail.com

Facebook: Phòng hội thảo Nam Dương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*