0912062026

Những Kỹ Năng Mềm Cần Thiết Giúp Bạn Thành Công Hơn Trong Cuộc Sống

1.Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mềm cơ bản nhất:
Giao tiếp giỏi không đồng nhất với việc bạn là một nhà hùng biện xuất sắc hay phải là một nhà văn tuyệt vời. Nó cũng không có nghĩa là bạn buộc phải cố gắng thể hiện bản thân mình thật tốt trước mặt tất cả mọi người. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở cách bạn thuyết phục người khác ra sao và kết quả là gì?
Bạn hãy nhớ rằng, giao tiếp cũng chính là việc bạn viết ra một bản báo cáo, nó cũng cần có sự nhất quán và thống nhất. Yếu tố quan trọng của kỹ năng giao tiếp là một nội dung thuyết phục và một phong thái tự tin, bình tĩnh khi thể hiện (trong đó bao gồm cả đầu tóc, trang phục, cách bạn trò chuyện với người xung quanh). Đồng thời, bạn cũng cần rèn luyện tính kiên nhẫn để giải thích cho tới khi người khác hiểu những gì mình đang nói.

2.Bạn cần có một thái độ tích cực:
Một trong những kỹ năng mềm quan trọng là bạn cần thể hiện mình luôn có một thái độ tích cực và lạc quan. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra cho mình một nguồn năng lượng cơ thể và ý chí dồi dào. Sếp sẽ đánh giá bạn rất cao khi bạn có một thái độ tích cực và qua đó bạn cũng có thể lôi cuốn sự nhiệt tình của những người xung quanh.

 

3.Một kỹ năng quan sát tốt giúp bạn thành công hơn:
Kỹ năng quan sát tốt thể hiện không chỉ ở khả năng quan sát mà nó còn được xem xét ở kỹ năng giải thích, phân tích vấn đề bạn quan sát bề ngoài. Khi bạn tiếp nhận bất kỳ dữ liệu hay thông tin gì, bạn cần ngay lập tức đặt cho mình câu hỏi. Chẳng lại như “Vì sao lại như vậy?”, “Vấn đề phát sinh là gì?”, … Sau đó, hãy cố gắng tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhất cho những vấn đề này.

4.Bạn cần có tinh thần sáng tạo trong công việc:
Sáng tạo là kỹ năng không ai có thể dạy cho bạn được, người khác chỉ có thể dạy cho bạn nên làm như thế nào để công việc bạn đảm nhận đạt được kết quả cao nhất. Vì vậy, sáng tạo là kỹ năng trong công việc do chính bạn biết nắm bắt và khơi nguồn. Một công việc cứ lặp đi lặp lại theo lối mòn hằng ngày thì dù sao vẫn cho ra một kết quả như cũ. Bạn hãy thử sáng tạo tìm cách mới cho công việc bạn đang làm xem nó có nhanh và cho ra kết quả tốt hơn không?

 

5.Khả năng thích ứng tốt là kỹ năng cần thiết:
Thích ứng với mọi môi trường là kỹ năng đặt biệt quan trọng dành cho những người muốn mình đạt đến một trình độ chuyên nghiệp. Khi đã chuyên nghiệp bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thích ứng với tất cả hoàn cảnh và mọi sự thay đổi của môi trường. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn thành công trong bất kỳ tổ chức nào. Điều bạn cần có là sự đam mê, nhiệt huyết, chí cầu tiến và tinh thần không ngừng cố gắng để phát triển.

6.Luôn luôn lắng nghe:
Lắng nghe là kỹ năng mềm vô cùng quan trọng và đây là một kỹ năng vô hình có năng lực siêu nhiên giúp bạn thành công trong công việc và cuộc sống. Lắng nghe không chỉ là những lời khen ngợi mà đôi khi nó còn bao gồm cả những lời phê bình, chê trách. Nhưng bạn cũng đừng vì vậy mà tự ái mà bạn hãy xem như đó là những bài học hữu ích bởi đây là những lời chân thành và quý giá nhất để mỗi người trưởng thành hơn.

 

7.Hãy đặt cho mình những mục tiêu sống:
Mục tiêu chính là động lực hay nói cách khác là điểm dừng cho một quãng thời gian cố gắng của bạn. Chính vì vậy, điều kiện tiên quyết để thành công chính là bạn cần phải đặt ra cho mình một mục đích cụ thể. Hãy đặt cho mình một tiền đề vững chắc nhé.

8.Khả năng chịu áp lực tốt:
Ngay từ sớm bạn hãy học cách đặt áp lực và làm quen với những áp lực trong công việc và cuộc sống. Hãy cố gắng để hoàn thành chúng tốt nhất.

Liên hệ đặt phòng hội thảo đào tạo tại Nam Dương
Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nam Dương
Tầng 4 tòa nhà MIPEC, số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 024.8585.0000 – 090.223.2006
Email: phonghoithaonamduong@gmail.com
Facebook: Phòng hội thảo Nam Dương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*