0912062026

Các Bước Thiết Kế Phòng Hội Thảo Đẳng Cấp (Phần 1)

Có vai trò quan trọng là địa điểm diễn ra những sự kiện, những buổi hội thảo hay những cuộc họp cho nên một phòng hội thảo được lựa chọn cần được chuẩn bị thật tốt để thực hiện vai trò của mình. Một phòng hội thảo chất lượng hay không sẽ ảnh hưởng nhiều tới thành công của sự kiện, cuộc họp hay hội thảo. Trong đó, cách trang trí phòng hội thảo nắm giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên phong cách và đẳng cấp của phòng.
Các bước trang trí để tạo nên phòng hội thảo đẳng cấp bao gồm:

1. Bố trí phòng hội thảo:

Việc đầu tiên cần làm là phải bố trí nội thất, bố trí vật dụng ở trong phòng hội thảo sao cho phù hợp nhất. Khi sắp xếp, bố trí phòng, cần lưu ý tránh đi kiểu bố cục đối trục trong đàm phán, đây được coi là kiểu sắp xếp tối kỵ trong hội thảo, đàm phán. Trong khi sắp xếp, thiết kế phòng, cần xem xét diện tích của không gian, cấu trúc của căn phòng và hình dáng của phòng hội thảo như thế nào để tạo hình , sắp xếp số lượng bàn ghế hội thảo sao cho hợp lý nhất. Lưu ý cần bố trí bàn ghế sao cho vẫn chừa ra không gian để lưu thông ở bốn mặt xung quanh, khoảng cách đi lại cần thiết cho một người tham dự hội thảo, sự kiện, cuộc họp đi vào hay đi ra nên là 1m – 1,2m tính từ vùng giáp bàn tới tường và các vật chướng ngại khác.
Ngoài ra, cần phải thiết kế vị trí hợp lý để đặt các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ cần thiết được sử dụng trong quá trình diễn ra sự kiện, hội thảo như hệ thống loa, hệ thống làm mát, giá đỡ máy chiếu, màn chiếu, micro, âm ly,…

 

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4 tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4 tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

2. Thảm và rèm trang trí cho phòng hội thảo:

Phòng hội thảo là địa điểm diễn ra các sự kiện, cuộc họp quan trọng nên phòng cần yên tĩnh, cách âm với tạp âm bên ngoài. Do đó nên sử dụng rèm cách âm và trải thảm cho phòng hội thảo để chống lại tiếng ồn bên ngoài cũng như khi đi lại, di chuyển bàn ghế, vật dụng trong phòng hội thảo, hạn chế tối đa các tạp âm gây ảnh hưởng tới hiệu quả của sự kiện, cuộc họp, hội thảo đang diễn ra. Việc sử dụng rèm cách âm và trải thảm cũng sẽ khiên căn phòng trở nên nổi bật, có điểm nhấn, tạo nên không gian hội thảo, sự kiện lịch sự, sang trọng, đẳng cấp. Lưu ý, khi chọn rèm và trải thảm cho phòng hội thảo cần xem xét đến bố cục căn phòng và cân đối màu sắc để tạo nên sự hài hòa, tránh để bị lệch tông cũng như cần xem xét đến chất lượng, hiệu quả cách âm của rèm và thảm.

 

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4 tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

Phòng hội thảo Nam Dương (Tầng 4 tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội)

3. Thiết kế lắp đặt hệ ánh sáng cho phòng hội thảo:

Chất lượng ánh sáng có ảnh hưởng nhiều tới chất lượng đào tạo, sự kiện, hội thảo cũng như mang tính quyết định trong việc tạo ra sự hài hòa cho căn phòng. Yếu tố đầu tiên trong việc thiết kế hệ thống ánh sáng cho căn phòng đó chính là phải đảm bảo ánh sáng đủ cung cấp cho mọi hoạt động diễn ra trong căn phòng, ánh sáng không được tối hay là quá sáng. Cần chọn kích thước đèn và số lượng đèn phù hợp với căn phòng, không nên chọn đèn nhỏ quá, to quá hoặc có hình dạng quá cầu kỳ gây cảm giác rồi mắt và không phù hợp với phong cách thiết kế của phòng hội thảo.
Ánh sáng trắng xanh thường được sử dụng để tạo cảm giác thoải mái, giảm stress, đồng thời kích thích khả năng sáng tạo, còn ánh sáng vàng thường được sử dụng để tạo không gian sang trọng, tọa bầu không khí ấm cúng, hài hòa, gần gũi, lôi kéo các thành viên tham dự sự kiện gần nhau hơn

=>> Các Bước Trang Trí Phòng Hội Thảo Đẳng Cấp (Phần 2)

Phòng hội thảo Nam Dương (tầng 4 tòa nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) là phòng hội thảo chuẩn sao, mang đến một không gian tổ chức sự kiện, hội thảo sang trọng, hiện đại, lịch sự.

Liên hệ đặt phòng:

Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nam Dương
Tầng 4 tòa nhà MIPEC, số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 024.8585.0000 – 090.223.2006
Email: phonghoithaonamduong@gmail.com
Facebook: Phòng hội thảo Nam Dương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*