0912062026

4 Bước Để Trở Thành Người Giao Tiếp Giỏi

Giao tiếp là một trong những công cụ khiến bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội tốt hơn trong mọi vấn đề và giúp bạn tiến nhanh hơn đến đỉnh cao. Dưới đây là 5 bước để bạn biến mình thành người giao tiếp giỏi

1.Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ cơ thể

Trong mọi cuộc giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể chiếm vị trí quan trọng vào thành công của cuộc giao tiếp. Bạn nên học cách duy trì một tư thế thoải mái, nhưng cần tránh buông thõng cho dù bạn là người nghe hay người nói.
Ngôn ngữ cơ thể nói lên rằng bạn đang quan tâm đến người đối diện bằng các cử chỉ như quan tâm đến đối phương bằng ánh mắt chú tâm. Đôi khi gật đầu để thể hiện sự đồng tình của bạn đối với quan điểm họ đưa ra. Khi đứng nên để hai bàn tay đan phía trước và đừng bao giờ khoanh tay trước mặt. Đồng thời, không nên biểu lộ những hành động cho thấy bạn đang thiếu tự tin trong giao tiếp như cắn móng tay, xiết chạt bàn tay,..

2.Thường xuyên luyện tập cách nói và thái độ khi nói

Khi nói cần tránh lan man, phải đi vào vấn đề một cách rõ ràng, xúc tích. Nói trực tiếp về những vấn đề liên quan và dừng lãng phí thời gian của người khác bằng việc vẽ ra những câu chuyện vô ích dài lê thê khiến người nghe bị phân tán sự tập trung. Trong khi nói, thi thoảng hãy hỏi người đối diện xem có hiểu vấn đề bạn đang trình bày hay không? Và luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của họ.
Ngoài ra, kỹ năng lắng nghe cũng khá quan trọng trong cuộc giao tiếp. Lắng nghe không có nghĩa là bạn chờ đến lượt mình nói mới nói. Mà bạn hãy tập trung ghi nhớ những điều đối phương đang nói và khi có cơ hội được bày tỏ quan điểm, bạn hãy đưa ra ý kiến của mình về chủ đề đang được bàn luận.

3.Rèn luyện tính kiên nhẫn khi giao tiếp

Những người giao tiếp giỏi sẽ luôn thực hành giao tiếp trong tư thế cởi mở và sẵn sàng tiếp thu ý kiến. Đừng ngại nói lên những điều khó khăn xung quanh bạn. Tuy nhiên,điều đó phải đảm bảo rằng bạn đang giao tiếp chân tình và cởi mở với những người đang mong chờ ý kiến của bạn. Hãy luôn khéo léo trong cách ứng xử.
Nếu như bạn là một người quản lý, hãy chắc chắn rằng bạn đang cho phép nhân viên của mình bắt đầu cuộc trò chuyện bất cứ lúc nào. Thực tế cho thấy, bạn hoàn toàn có thế ngăn chặn những vấn đề nghiêm trọng bằng cách sẵn sàng thảo luận về chúng bất cứ lúc nào.

4.Thực hành kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Nếu người nào đó bày tỏ một vấn đề hoặc yêu cầu nào đó với bạn thì ưu tiên chính của bạn trong cuộc giao tiếp là hỗ trợ họ giải quyết vấn đề đó. Theo dõi một vấn đề là phương pháp duy nhất thuyết phục người đối diện tin tưởng bạn, rằng bạn đang lắng nghe họ và những vấn đề của họ cũng rất quan trọng với bạn.
Việc bạn liên tục theo dõi vấn đề của họ sẽ để lại ấn tượng tốt với người đó. Khi sự tận tâm của bạn được người khác cảm nhận, họ sẽ biết bạn đang sẵn sàng cho những cuộc trò chuyện khác trong tương lai. Điều này tạo ra một môi trường thúc đẩy sự liên lạc tích cực của bạn với những người xung quanh.
Đồng nghiệp hay bạn bè sẽ tự tin và thoải mái tìm đến bạn mỗi khi họ cần. Hãy luôn nhớ rằng, bạn cần rất nhiều thời gian để thực hành giao tiếp một cách thuần thục. Chỉ cần chuyên tâm thì các kỹ năng giao tiếp sẽ được cải thiện đáng kể.

Liên hệ đặt phòng hội thảo đào tạo tại Nam Dương
Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nam Dương
Tầng 4 tòa nhà MIPEC, số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 024.8585.0000 – 090.223.2006
Email: phonghoithaonamduong@gmail.com
Facebook: Phòng hội thảo Nam Dương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*